G-9Z0SDKSYTX

คู่มือประชาชนงานป้องกันปราบปราม

การระงับเหตุ

ประชาชนเป็นผู้แจ้งเหตุ
(3 นาที)
เจ้าหน้าที่สื่อสารประสานงานสายตรวจเพื่อเข้าระงับเหตุ
(5 นาที)

การรับแจ้งเหตุผ่าน 191

ศูนย์ 191 รับแจ้งเหตุจากประชาชน
(1-2 นาที)
เจ้าหน้าที่ศูนย์ 191 แจ้งเหตุให้พื้นที่รับผิดชอบทราบ
(1-2 นาที)
เจ้าหน้าที่สื่อสารประสานงานสายตรวจเพื่อเข้าระงับเหตุ
(5 นาที)

การให้คำปรึกษากรณีถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

เจ้าหน้าที่ตำรวจให้คำแนะนำและให้คำปรึกษา
(10-30 นาที)
ประชาชนโทรศัพท์มาสอบถามกรณีโดนแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์หลอก
(3 นาที)
กรณีประชาชนมีความประสงค์จะดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำเรื่องการแจ้งความออนไลน์
(10 นาที)

การขอข้อมูลเกี่ยวกับสถานีทางโทรศัพท์

ประชาชนโทรศัพท์มาสอบถามขอข้อมูลตำรวจ
(3 นาที)
เจ้าหน้าที่สื่อสารตรวจสอบ พิจารณาการให้ข้อมูล
(5 นาที)

หมายเหตุ

การบริการประชาชนดังกล่าว หากมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 1 ราย ในเวลาต่อเนื่องกัน การนับเวลาให้เริ่มนับจากระยะเวลา ขั้นตอนที่กำหนด
การให้บริการประชาชนแต่ละครั้งอาจใช้เวลาเกินกว่ากำหนดได้ กรณีที่ประชาชนแจ้งรายละเอียดต่อเจ้าหน้าที่